Nét Thơ của Nhà Thơ Tâm Uyên  

Posted by Chơn Minh in


Tôi và Đất

Tâm Uyên
( Viết tối rằm tháng ba năm Canh Dần 2010 )
Bóng trăng lồng giữa bóng mây .
Còn tôi núp dưới bóng cây sân chùa .
Chổi cùn quét lá chẳng khua.
Hai đầu võng nhớ chẳng đưa được tình

Tôi ngồi dưới gốc lặng thinh .
Như không biết nói ,tôi nhìn vào tôi .
Chỉ nhìn thật rõ thế thôi .
Cái thiện , cái ác cùng tôi đồng hành .
Một đời lăn lóc lợi danh .
Một giây bỗng chốc hóa thành khói sương


Còn ai lấp ló thảo đường .
Cùng chư thiên hát điệu buồn khứ lai .
Vẫn làm chuyện quá tầm tay .
Vẫn đem tâm huyết đi xây trường thành .

Đong đi đếm lại còn mình .
Chỉ tôi và đất chung tình cùng nhau .
Với lòng trong sạch dâng trao .
Trái tim rướm máu đem rao bán hoài


Người mua tìm chẳng thấy ai .
Nên viên đá cuội cất hoài ngàn năm .
Chân quê đo đất bằng tầm .
Đo lòng nhân thế bằng năm tháng dài .

Rót thêm nước sẽ ra ngoài .
Tài mà kém phước thì tài làm chi .
Nỗi niềm ai có liễu tri.
Xin cùng chia sẻ đỡ khi tủi lòng


Rồi mai về với cõi không .
Cho vai bớt nặng , cho lòng nhẹ tênh .
Chuyến đi dẫu biết một mình .
Cũng xin đất mãi chung tình cùng ta .
NHÂN QUẢ - LUÂN HỒI

This entry was posted on Thứ Ba, 25 tháng 8, 2009 at 06:34 and is filed under . You can follow any responses to this entry through the comments feed .

0 nhận xét

Đăng nhận xét